Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Nguyên Tắc Hoạt Động Của Máy Sấy Công Nghiệp


Nếu đã từng tìm hiểu về máy giặt công nghiệp thì chắc chắn quý khách cũng quan tâm đến sản phẩm đi kèm không thể thiếu của mỗi xưởng giặt là, đó là máy sấy quần áo công nghiệp.

Cùng SMC ECO LAUNDRY tìm hiểu về cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của máy sấy công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé

1/ Cấu tạo của máy sấy quần áo công nghiệp

• Máy sấy quần áo công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến với những bộ phận chính là: Vỏ máy, mô tơ sấy, lồng sấy và khung đỡ.

• Trên vỏ máy có thiết kế màn hình led hiển thị bảng điều khiển. Vỏ và lồng sấy của máy được thiết kế bằng thép không gỉ với bộ khung khá vững chắc và cứng cáp chống ăn mòn, độ bền cao, chịu được nhiệt độ cao trong quá trình vận hành

• Hệ thống mô tơ lồng sấy được thiết kế với với chuyển động trục không sử dụng hệ thống dây cu loa để quay lồng giặt nên tiết kiệm được thời gian và nguồn nhiên liệu điện đáng kể. Lồng sấy kết hợp mô tơ sấy giúp thổi hơi nóng và giữ nóng để làm khô quần áo. Hệ thống đốt nóng của máy sấy thường được đốt bằng điện.

• Bảng điều khiển của máy sấy công nghiệp tùy thuộc vào dòng máy sấy điều chỉnh bằng cơ hay dòng máy sấy điều chỉnh bằng bảng điều khiển. Thông thường thì bảng điều khiển có 3 mục chính để điều chỉnh là: nhiệt độ đốt nóng để sấy quần áo, thời gian sấy, nút điều khiển tắt mở.

• Ngoài ra, độ mở cửa lớn giúp cho đồ giặt vào và lấy đồ ra một cách dễ dàng và nhanh chóng. Kết cấu cửa bằng thép không gỉ thiết kế với quạt hút gắn chặt với cửa làm cho nước không rò rỉ ra ngoài. Cấu trúc với cửa kính chịu nhiệt không vỡ giúp cho người vận hành có thể nhìn thấy đồ giặt ở bên trong. Tiện ích vượt trội cửa trên và cửa trước được thiết kế có thể tháo rời để giảm thời gian và dễ dàng cho việc bảo dưỡng. Việc xử lý sửa chữa hệ thống điện và việc tiếp cận với van xả cũng rất dễ dàng.

2/ Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo công nghiệp

• Hầu hết máy sấy quần áo công nghiệp đều hoạt động dựa trên nguyên lý chung là sử dụng điện năng. Bộ phận phát nhiệt tỏa hơi nóng ổn định ra lồng sấy để sấy khô quần áo, an toàn cho người sử dụng. Thời gian đốt nóng lên 80 độ C từ 40s đến 60s .

• Ngoài ra, máy còn có khả năng diệt khuẩn và chống nhăn bởi hệ thống cảm biến nhiệt cho phép đo độ ẩm của quần áo tránh phát nhiệt quá nóng hoặc không đủ nhiệt khi chương trình sấy bắt đầu. Khi nhiệt độ được bơm vào lồng sấy kết hợp việc quay tự động giúp hơi nóng lưu thông đến từng đồ giặt, đảm bảo tất cả đồ giặt đều được sấy khô, hết ẩm mốc, từ đó tránh phát sinh vi khuẩn.

 

Mọi chi tiết về các loại máy sấy công nghiệp  quý khách vui lòng liên hệ công ty của chúng tôi để được báo giá trực tiếp 


Các bài viết khác