Nên dùng bột giặt hay nước giặt để giặt quần áo?


Ngày nay, rất ít gia đình còn giặt tay mà thay vào đó là sử dụng máy giặt. Nhờ loại máy này, chị em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, máy giặt còn có nhiều ưu điểm vượt trội như: tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, nhanh chóng làm sạch quần áo,… Rất nhiều chị em không biết nên dùng bột giặt hay nước giặt để quần áo sạch khi giặt máy? Chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng giải đáp cho câu hỏi này thông qua bài viết sau.

Bột giặt là gì?

Bột giặt là một dạng hóa chất giặt ủi được điều chế ở dạng bột và có khả năng hòa tan trong nước để làm sạch quần áo. Thông thường, bột giặt sẽ chứa những thành phần như enzyme, chất tẩy trắng cùng những chất hoạt động trên bề mặt. Trong đó, chất tẩy trắng có tác dụng giúp cho sợi vải trở nên trắng sáng hơn. Còn các enzyme sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phân hủy những chất bẩn. Ngoài ra, những chất hoạt động trên bề mặt cũng có tác dụng loại bỏ tất cả các chất bẩn.

Ưu điểm của bột giặt

Bột giặt có rất nhiều ưu điểm nổi bật khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng nếu phải lựa chọn nên dùng bột giặt hay nước giặt. Có thể kể đến như sau:

  • Bột giặt có khả năng tạo ra rất nhiều bọt nên giúp cho người dùng cảm thấy quần áo sẽ sạch hơn.
  • Sử dụng bột giặt tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với việc bạn sử dụng nước giặt vì giá thành bột giặt rẻ.
  • Rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng bột giặt vì sản phẩm này đã được tung ra thị trường từ rất lâu.

Nhược điểm của bột giặt

Bên cạnh những ưu điểm thì bột giặt cũng còn tồn tại khá nhiều hạn chế. Cụ thể như sau:

  • Bột giặt rất khó để hòa tan ở trong nước nên khi giặt bằng máy sẽ thường xuyên để lại cặn bẩn.
  • Sử dụng bột giặt quá nhiều sẽ làm cho máy không hoạt động được, có khả năng xảy ra hiện tượng trào ngược làm hỏng mạch.
  • Bột giặt có nguy cơ làm cho tuổi thọ của máy giặt giảm xuống nhanh chóng bởi các chất Soft làm han gỉ vỏ máy.

Nước giặt là gì?

Nước giặt là chất tẩy rửa có dạng lỏng nên rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đổ nước giặt vào trong khoang máy giặt hoặc đổ trực tiếp vào quần áo với một liều lượng vừa đủ. Bạn không cần phải hòa tan trước với nước bởi sản phẩm này có khả năng hòa tan vô cùng tốt. Nếu chưa hiểu được công dụng cũng như cách dùng như thế nào thì bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn. Hiện nay, nước giặt cũng được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng.

Ưu điểm của nước giặt

Nước giặt là dòng sản phẩm được đánh giá khá cao. Một số ưu điểm của nước giặt có thể kể đến như:

  • Sử dụng nước giặt quần áo sẽ không còn bị dính cặn bột giặt bởi khả năng hòa tan với nước vô cùng tốt.
  • Dùng nước giặt thì bọt sẽ ít hơn so với bột giặt, nhưng điều này sẽ giúp máy giặt không bị ảnh hưởng.
  • Nước giặt có khả năng kéo dài tuổi thọ cho những bộ phận như bi phớt và trục trong máy giặt.

Nhược điểm của nước giặt

Một số hạn chế của nước giặt có thể kể đến như sau:

  • Nước giặt ít bọt nên nhiều chị em sẽ có cảm giác quần áo chưa được sạch.
  • Giá thành của nước giặt trên thị trường cao hơn bột giặt khá nhiều.

Nên dùng bột giặt hay nước giặt để quần áo sạch?

Rất nhiều bạn thắc mắc không biết nên dùng bột giặt hay nước giặt để quần áo sạch? Thực tế để biết được bột giặt hay nước giặt tốt hơn không hề dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu chung về máy giặt. So với giặt tay thì quần áo giặt trong máy sẽ được nhào lộn hay xoay liên tục. Đồng thời, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh được lượng nước khi giặt. Vì thế bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp.

Đối với câu hỏi trên thì đáp án hoàn hảo nhất chính là nước giặt. Tuy giá thành có đắt đỏ hơn một chút nhưng nước giặt lại mang đến vô vàn lợi ích cho người sử dụng. Đặc biệt tình trạng quần áo dính cặn bột giặt sẽ không còn nữa. Theo chia sẻ của các chị em nội trợ thì nước giặt sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều điện và nước.

Để giúp cho việc giặt giũ quần áo mang lại hiệu quả cao, bạn nên sử dụng nước giặt kết hợp với nước xịt thơm quần áo. Nhờ vậy, quần áo của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn vô cùng thơm tho. Vì thế, bạn hãy sử dụng kết hợp hai sản phẩm này

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn biết được nên dùng bột giặt hay nước giặt để quần áo sạch khi giặt máy. Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình mình, giúp quần áo lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ và sáng như mới.


Các bài viết khác