MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHỔ BIẾN Ở MÁY GIẶT


Bài viết này có ý nghĩa như một hướng dẫn chung cho các vấn đề phổ biến nhất mà mọi người đang phải đối mặt với máy giặt cửa trước. Trong đó chúng ta sẽ giải thích các câu hỏi thường gặp liên quan đến máy giặt công nghiệp và máy giặt sấy nhưng nó là một bài viết chung chung mà có thể áp dụng cho hầu như bất kỳ máy giặt cửa trước mà không phải mô hình cụ thể.

Kiểm tra những điều đơn giản thường có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, nếu bạn vẫn không thể giải quyết các vấn đề và yêu cầu giúp đỡ trong các diễn đàn, hãy dành thời gian để kiểm tra những điều đơn giản đầu tiên .

Luôn luôn nhớ an toàn là điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên và bạn nên ngắt mọi kết nối điện từ máy giặt trước khi thực hiện bất kỳ sửa chữa trên đó

Máy giặt của tôi không quay, vấn đề là gì?

Hầu hết các vấn đề không quay có thể được tương đối dễ dàng khắc phục như nhiều người xem nó là việc sử dụng máy giặt hoặc lỗi tương đối đơn giản.

Những điều đầu tiên và rõ ràng nhất để kiểm tra là: Có phải bạn đang cố gắng để quay tải nhỏ? Tất cả các máy hiện đại có những gì được gọi là ra khỏi cảm biến cân bằng. Những cảm biến này (thường được xây dựng thành các thiết bị điện tử) sẽ giải thích tải nhỏ như là một nguy cơ tiềm năng như máy giặt hay máy giặt sấy có thể quay ra sự cân bằng dẫn đến rung động quá mức, hại tiềm tàng đến tủ và căng thẳng trên mang và trống.

Giặt tải nhỏ hoặc mặt hàng duy nhất thường xuyên sẽ gây ra vấn đề này.

Điều chỉnh tải và thử lại.

Vấn đề tương tự có thể xảy ra nếu bạn đặt quá nhiều đồ giặt trong máy giặt. Sản phẩm máy giặt có thoát nước một cách chính xác? Nếu máy giặt hoặc máy giặt sấy không thể thoát nước thì nó sẽ không quay vì lý do an toàn. Kiểm tra rằng các máy bơm là rõ ràng bằng cách kiểm tra các bộ lọc hoặc tháo rời và kiểm tra máy bơm mà luôn luôn là ở dưới cùng của máy, thường ở phía trước. Thông thường, khi một động cơ bàn chải carbon được sử dụng, như bàn chải mòn động cơ sẽ bắt đầu mất hiệu suất chuyển chậm hơn bình thường sẽ được dự kiến. Thường thì nó là một trường hợp đơn giản loại bỏ các bàn chải carbon và thay thế chúng bằng những cái mới.

 

Máy giặt của tôi không thoát nước, tôi phải làm gì?

Đừng hoảng sợ nếu máy giặt đầy nước và sẽ không thoát. Phần cứng nhận được máy ra khỏi chỗ và vào vị trí mà bạn có thể có được nó để ráo nước nếu không có trường hợp khẩn cấp thoát xuống cơ sở.

Cách đơn giản nhất để thoát nước máy giặt nếu nó đầy đủ của nước là để kéo nó ra và sau đó thả ống xả vào bồn nước, lực hấp dẫn sẽ làm phần còn lại. Điều này thường được gọi là trọng lực thoát nước.

Máy giặt của tôi là báo cáo một mã lỗi, tôi phải làm gì?

Một mã lỗi, thường được hiển thị bằng cách hoặc là thư dường như vô nghĩa và kết hợp số hoặc một loạt các đèn nhấp nháy (đèn LED) được thiết kế để cung cấp cho nhân viên phục vụ một cái nhìn sâu sắc về bản chất của vấn đề. Họ không xác định lỗi và không phải là một sự thay thế cho các kỹ năng chẩn đoán.

Những gì họ sẽ làm điểm đến khu vực chung của lỗi nhưng nó rất đáng giá dành thời gian để kiểm tra xem bạn có một nguồn cung cấp nước tốt và bộ lọc là rõ ràng vv trước khi bạn quyết định đi xa hơn hoặc gọi một kỹ sư.

Lỗi mã rất đa dạng từ nhà sản xuất và thậm chí từ mô hình như vậy có rất ít có thể được cung cấp như là lời khuyên chung khác hơn là giá trị tìm kiếm trên các diễn đàn cho các báo cáo mã lỗi tương tự.

Hầu hết các mẫu máy giặt và máy giặt sấy hiện đại sử dụng báo cáo lỗi này.

 

Máy giặt của tôi trống sẽ không biến ở tất cả, có một cách chữa đơn giản?

Có một số điều mà có thể gây ra điều này.

Bàn chải bị mòn, vấn đề vành đai, động cơ bị lỗi, bộ điều khiển động cơ bị lỗi và như vậy và nó sẽ mất một chút điều tra để thu hẹp là nguyên nhân của vấn đề.

 

Máy giặt của tôi là rất ồn ào, vấn đề là gì?

Có 3 nguyên nhân chính của việc này:

Một cái gì đó bị mắc kẹt trong cái trống, giống như sợi dây áo ngực, đồng xu khi máy tính được bật và trống đang chuyển động. Một số máy có thể tháo rời để trống mái chèo cho phép bạn truy cập để loại bỏ những điều như vậy, nhưng, nơi không có cơ sở đó, bạn có thể truy cập vào các mục bị sai rất thường xuyên thông qua các lỗ nóng hoặc lỗ vòi.

Vòng bi không thành công hoặc thất bại cũng có thể gây ra một tiếng động. Nếu bạn bật trống bằng tay và có một “tiếng ồn ầm ầm” rất có thể rằng các vòng bi bị lỗi.

Một cái gì đó bị mắc kẹt trong máy bơm thoát nước, kiểm tra các bộ lọc.

 

Máy giặt của tôi không vắt, tôi phải làm gì?

Kiểm tra cài đặt máy giặt.

Khác hơn thế, nếu máy giặt một vài năm tuổi kiểm tra trọng lượng bê tông và cũng là giảm xóc kết nối trống vào khung của máy.

 

Máy giặt của tôi báo lỗi chương trình, tôi phải làm gì?

Thông thường điều này sẽ cho thấy sự thất bại của một thành phần.

Nếu máy không thể tiếp sinh lực hoặc tiến hành do một vấn đề, ví dụ, máy sưởi không làm nóng nước nên điều chỉnh nhiệt không báo cho các bộ điều khiển để tiến hành. Bí quyết để làm việc là hiểu những gì đang xảy ra mà không cần có và chuẩn đoán lỗi.

Máy giặt của tôi không mở cửa, tôi phải làm gì?

Nếu máy có nước ở trong đó hay phát hiện rằng có nước ở trong đó, khóa cửa sẽ không phát hành để ngăn chặn bất kỳ rủi ro an toàn có thể có hoặc tràn. Điều này là hoàn toàn bình thường và lý do mà các thiết bị an toàn khóa cửa được trang bị.

Các khóa cửa nên phát hành ngay sau khi máy phát hiện nó là an toàn để làm như vậy.

Nếu điều này không xảy ra thì nó thường sẽ chỉ ra một cơ chế khóa cửa bị lỗi.

Để có được cánh cửa mở làm cho chắc chắn rằng điện đã tắt và kéo ra ngoài. Mở nắp ra, và nếu bạn có thể, đạt xuống để khóa cửa. Bạn luôn có thể cần đẩy nhẹ cái chốt lại để bật cửa mở.

Buộc cửa mở ra từ phía trước sẽ dẫn đến thiệt hại cho cánh cửa, chốt.

Máy giặt của tôi có mùi, tôi có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?

Điều này đã trở thành nhiều hơn và phổ biến hơn một vấn đề là người sử dụng chất rửa ở nhiệt độ thấp và chất tẩy rửa dạng lỏng thường không bao giờ chạy quá trình giặt nóng. Điều này làm cho vi khuẩn sẽ tích tụ trong máy giặt và gây ra một mùi kinh khủng từ máy giặt của bạn.

Máy giặt của tôi dừng lại trên một chương trình và sẽ không hoàn thành chu kỳ, có gì sai?

Trong ngắn hạn, hầu như bất cứ điều gì có thể gây ra điều này từ chổi than động cơ bị lỗi, máy sưởi, máy điều nhiệt hoặc gần như bất cứ điều gì khác.


Các bài viết khác