Mẹo vệ sinh máy sấy quần áo đơn giản, dễ thực hiện


Máy sấy quần áo được nhiều cửa hàng giặt là, các xí nghiệp lớn sử dụng bởi khả năng làm khô và khử khuẩn của nó. Vào mùa đông hoặc mùa mưa, quần áo thường tốn rất nhiều thời gian để khô. Do đó cần có máy sấy để có thể làm khô một cách nhanh chóng, đảm bảo phục vụ tốt cho công việc. Máy sấy quần áo khi được sử dụng lâu ngày cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để máy sấy có thể vận hành ổn định, tránh hỏng hóc. Sau đây là cách vệ sinh máy sấy quần áo đơn giản.

Chuẩn bị trước khi vệ sinh

Các dụng cụ vệ sinh cần chuẩn bị gồm có găng tay cao su, kính bảo hộ, khẩu trang, chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc giấm trắng, bàn chải, khăn mềm, vòi xịt nước.

Trước khi vệ sinh cần ngắt hết nguồn điện của máy sấy quần áo để đảm bảo an toàn về điện. Đeo găng tay cao su, kính bảo hộ và khẩu trang để tránh việc tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa có thể gây kích ứng da.

Vệ sinh phần bên trong máy sấy quần áo
Phần lồng máy sấy quần áo

Lồng sấy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với quần áo và có nhiệm vụ làm khô quần áo nên bộ phận này cần được làm sạch để đảm bảo quần áo được sạch sẽ. Vệ sinh phần lồng sấy khá đơn giản, các bạn chỉ cần tẩm một ít chất tẩy rửa vào khăn mềm và lau bề mặt lồng, sau đó lau lại bằng nước thường là được.

Phần cảm ứng

Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch nước giấm hoặc nước muối, sau đó lau lên bề mặt bộ cảm ứng cho sạch, sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn khô là được. Không nên dùng hóa chất bởi vì hóa chất có thể là cho bộ phận này bị hỏng hóc. Nên vệ sinh và kiểm tra định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định.

Phần lưới lọc

Phần lưới lọc thường được đặt ở gần cửa máy sấy. Trong quá trình sử dụng, các loại xơ vải vụn còn sót sau khi sấy sẽ được lọc để làm sạch lồng sấy tại đây. Trước tiên lấy phần lưới lọc ra khỏi máy, loại bỏ hết các loại bụi bẩn, xơ vải, sau đó dùng khăn mềm có tẩm chất tẩy rửa lau xung quanh bề mặt, cuối cùng lau khô và lắp lại như cũ. Nên vệ sinh thường xuyên nếu có thể.

Phần ngăn chứa nước

Phần ngăn chứa nước có tác dụng chứa phần nước thừa chảy ra từ quần áo lúc sấy. Nên đổ nước đi sau mỗi lần sử dụng để tránh bị tràn nước. Vệ sinh bằng cách lấy ngăn chứa nước ra, đổ hết nước tồn đọng đi, cho chất tẩy rửa vào rồi dùng bàn chải đánh thật sạch, sau đó rửa lại bằng nước thường rồi lắp lại như cũ.

Phần thông hơi

Phần thông hơi cần dùng vòi xịt áp lực cao để làm sạch. Trước tiên cần mở khóa thông hơi, sau đó mở rôn đĩa rồi lấy bình thông hơi ra ngoài. Dùng vòi xịt áp suất cao để làm sạch rồi lắp lại như cũ. Nên vệ sinh phần thông hơi sau mỗi 20 lần sử dụng.

Vệ sinh phần bên ngoài máy sấy quần áo

Phần vỏ ngoài của máy sấy chỉ cần dùng khăn thấm chất tẩy rửa lau toàn bộ bề mặt, nếu có vết bẩn cứng thì có thể lấy bàn chải đánh sạch, sau đó lau lại bằng khăn khô là được. Nên vệ sinh thường xuyên để đảm bảo độ bền cũng như thẩm mĩ cho máy sấy.

Trên đây là các bước để có thể vệ sinh máy sấy quần áo sạch sẽ, đơn giản nhất. Hi vọng bài viết đã cung cấp được thêm các thông tin bổ ích giúp cho các bạn có thể vệ sinh máy sấy thật tốt, từ đó đảm bảo chất lượng máy được tốt nhất và lâu dài nhất.


Các bài viết khác