Mẹo Kéo Dài Tuổi Thọ Của Máy Giặt Và Máy Sấy


Các khu vực giặt ủi ở nhà mới của tôi là nhiều hơn, nhỏ gọn hơn so với giá thuê cũ của tôi, dẫn đến việc mua một đơn vị máy giặt công nghiệp/ máy sấy có thể xếp chồng. Một điều tôi đã gặp phải mà tôi đã làm không phải với máy giặt side by side truyền thống là một sự rung động liên tục trong chu kỳ quay của máy giặt. Sau khi một số nghiên cứu, tôi đã học được một vài điều mới về chăm sóc thích hợp của các thiết bị của tôi mà tôi nghĩ là giá trị của việc chia sẻ.

1. San lấp mặt bằng: Khi máy giặt của bạn không phải là mức độ, nó có thể gây ra rung động mạnh mẽ, làm cho nó di chuyển trên sàn nhà. Không chỉ có thể làm hỏng đồ vật xung quanh nó, nhưng nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến bản thân máy. Vấn đề này được dễ dàng khắc phục bằng cách điều chỉnh các chân trước-san lấp mặt bằng. Bạn điều chỉnh các chân với chiều cao thích hợp (sử dụng một mức bong bóng là hữu ích) và sau đó thắt chặt các đai ốc khóa chống lại thân của máy.

2. Bề mặt làm sạch: Lau bụi và đổ chất tẩy rửa còn thừa ra bên ngoài của máy được tích hợp vào tuổi thọ của máy. Cũng lau xuống miếng đệm và cửa kính, đặc biệt chú ý đến các kẽ hở.

3. Loại bỏ xơ vải: Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có máy sấy của bạn thu thập xơ vải trong các ống dẫn và bẫy xơ vải, nhưng hầu hết các máy giặt cũng thu thập xơ vải trong chu kỳ giặt và gửi nó xuống ống thoát nước trong chu kỳ xả.  Bạn cần phải nâng ra khỏi ống và làm sạch định kỳ các bộ lọc xơ vải. Các máy khác có một bộ lọc xơ vải ở gần đầu của bồn, mà bạn cần phải trượt ra, làm sạch chúng, và lắp lại chúng. Ngoài ra, nếu bạn bắt đầu ngẫu nhiên gặp vấn đề thoát nước trong nhà bếp ở gần hoặc nhà tắm, nó có thể là do xây dựng xơ vải trong đường ống thoát nước của bạn.

4. Nước điền ống: Các ống nước đi kèm với máy giặt mới của bạn cuối cùng có thể bị rò rỉ hoặc vỡ. Đó là thực hành tốt bảo dưỡng phòng ngừa để kiểm tra các ống từ thời gian cho bất kỳ dấu hiệu hao mòn hoặc yếu. Nếu bạn nhìn thấy một vỉ nhỏ trong cao su của ống, nó có thể là một dấu hiệu sớm của một vỡ. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên thay thế các ống mỗi 5 năm.

5. Đừng sấy quần áo: Sấy quần áo của bạn không chỉ có chất thải năng lượng, mà còn làm giảm tuổi thọ của quần áo của bạn.

6. Hãy tìm một cảm biến độ ẩm: Nếu bạn đang ở trong thị trường cho một máy sấy mới, tìm một cảm biến độ ẩm sẽ tự động tắt chu kỳ khi quần áo khô.

7. Đóng chặt cửa máy giặt sau khi mở: Nếu bạn không có con mà hay tò mò hoặc vật nuôi, đó là một ý tưởng tốt để giữ cho cánh cửa để máy giặt của bạn bị nứt mở để cho trống thở và khô để ngăn ngừa nấm mốc và mùi khó chịu sẽ phát triển.

8. Sử dụng máy sấy đúng cách: sử dụng sấy của bạn đúng là không chỉ tốt cho sức khỏe của máy sấy, nhưng đối với riêng bạn. Máy sấy không đúng cách có thể xây dựng xơ vải dư thừa trong thân của máy sấy và giải phóng carbon monoxide vào không gian sống của bạn. Hãy chắc chắn rằng các vòi máy sấy thông hơi không được mở rộng hơn nữa so với các nhãn hiệu và khuyến cáo rằng không có bất kỳ vỡ hay chùng xuống, đó có thể thu thập xơ vải và trở thành một nguy cơ hỏa hoạn.

9. Làm sạch bên trong: Làm sạch ngăn cấp chất tẩy một tháng một lần. Lau bên trong của trống là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng bất kỳ quần áo nhuộm không không phai màu sang bất kỳ tải quần áo khác. Bạn nên thường xuyên vệ sinh máy giặt để chúng hoạt động hiệu quả nhất.

10. Tắt nguồn cung cấp nước và tháo máy giặt và máy sấy của bạn trước khi bạn đi ra ngoài cho bất kỳ khoảng thời gian dài. Nó sẽ ngăn chặn bất kỳ ngập lụt do tai nạn trong khi bạn đang đi du lịch hay có một chuyến đi dài ngày


Các bài viết khác