LÀM SAO ĐỂ GIẶT CHĂN BÔNG BẰNG MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP ĐÚNG CÁCH?


Cách giặt lõi chăn bông trong máy giặt công nghiệp:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

– 1 cốc nước giặt. Khi giặt chăn bông chúng ta không nên sử dụng bột giặt cho máy giặt công nghiệp để tránh tạo vón cục khiến cho chăn không được giặt sạch.

– 1 cốc nước tẩy Javen, hoặc có thể thay thế bằng nước tẩy màu nếu ruột chăn không phải màu trắng

– 1 cốc nước rửa bát

– 1/2 cốc bột hàn the

– Nước nóng

Khi đã có tất cả những nguyên liệu cần thiết kể trên, bạn bắt đầu tháo vỏ chăn ra khỏi ruột để mang đi giặt riêng. Một lưu ý nhỏ đó là nên kiểm tra thông tin trên tem mác gắn ở ruột chăn để đảm bảo chúng ta có thể giặt nó trong máy giặt tránh những tình huống đáng tiếc làm hư hại chăn.

Tiếp theo, các bạn tiến hành nhấn nút cho nước xả đầy lồng giặt, để đảm bảo chất lượng giặt, khối lượng chăn trong mỗi mẻ giặt nên chiếm đến 80% công suất quy định của máy giặt sấy công nghiệp. Trong đó, đối với nước nóng bạn nên bấm nút xả vào máy chiếm từ 1/3 đến 1/2 lượng nước nóng có sẵn trong máy hoặc nếu chiếc máy giặt không được cài đặt giặt bằng nước nóng thì bạn nên tự đổ nước nóng từ ngoài vào với tầm lượng tương đương và tiếp đến là cho máy giặt đổ tự động nước lạnh vào.

Sau khi nước trong lồng giặt đã được xả đủ, bạn cho toàn bộ những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào trong máy giặt và nhấn nút giặt để nguyên liệu được hòa tan đều với nhau trong nước.

Sau đó bỏ ruột chăn vào máy giặt công nghiệp. Lưu ý đến khối lượng của chăn trong 1 mẻ và công suất quy định của máy như đã nói ở trên để chăn được giặt sạch như mong muốn.

Tránh tình trạng nhồi nhét quá nhiều chăn bông vào máy giặt công nghiệp, khi đó máy sẽ chật cứng  làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành khiến đồ kém sạch và tệ hơn nữa là làm giảm độ bền và tuổi thọ của thiết bị.


Các bài viết khác