Cẩm Nang Quản Lý Quá Trình Giặt Là


Tổ chức một phòng giặt là cũng có nghĩa là tối ưu hóa việc quản lý các không gian để đảm bảo một hoạt động chính xác và an toàn. Điều quan trọng là phải xem xét rằng mọi thứ trong phòng giặt đều có khả năng bị nhiễm các tác nhân vi sinh vật. Tìm hiểu bài viết dưới đây, SMC ECO LAUNDRY sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách quản lý quá trình giặt là. 

Đồ vải là nguồn ô nhiễm đầu tiên, bởi vì ngoài chất bẩn lớn như vết bẩn và cặn hữu cơ, chúng còn chứa chất bẩn cực nhỏ dưới dạng vi trùng có khả năng gây bệnh. Không nên đánh giá thấp các nguồn bụi bẩn khác, chẳng hạn như xe đẩy, thùng vận chuyển và tất cả các bề mặt làm việc được làm sạch không đúng cách. Do đó, để giảm ô nhiễm đối với đồ vải, cần phải khử trùng đúng cách đồ bị nhiễm bẩn và tất cả các nguồn gây ô nhiễm khác bằng cách quản lý chúng một cách thích hợp.


                                                                                                                                        Quản lý quy trình giặt là

KHU VỰC BẨN: nơi tiếp nhận đồ bẩn

Người vận hành tiếp nhận và xử lý quần áo bẩn phải luôn mang Thiết bị Bảo hộ Cá nhân (PPE) phù hợp, chẳng hạn như găng tay, quần áo và các thiết bị bảo vệ đường hô hấp, để bảo vệ bản thân khỏi các rủi ro phát sinh từ bất kỳ sự ô nhiễm nào.

Phân loại đồ bẩn trước khi giặt là một thao tác quan trọng. Cũng trong giai đoạn này, trong quá trình đồ giặt bẩn được phân chia theo loại đồ giặt sẽ phải trải qua, người vận hành nên đeo PPE thích hợp. Vì việc phân loại được thực hiện thủ công.

KHU VỰC SẠCH: nơi quần áo được sấy khô, ủi và phân chia để cấp phát đồ

Khu vực này, được ngăn cách thích hợp với khu vực trước đó, không được chứa các dụng cụ và thiết bị bị nhiễm bệnh để tránh lây truyền vi khuẩn và vi rút trên quần áo đã được xử lý.

Làm thế nào để tổ chức các tuyến giặt là trong KHÁCH SẠN?


                                                                                                            Quy trình giặt là tại khách sạn

Một phòng giặt là không chỉ bắt buộc phải giặt quần áo đúng cách mà điều cần thiết là phải áp dụng tất cả các hệ thống kiểm soát và an toàn đã có hiệu lực trong lĩnh vực bệnh viện. Vận chuyển, tiếp nhận, phân loại, xử lý và giao hàng là những giai đoạn quan trọng của quy trình giặt là.

- Thu gom quần áo bẩn vào các thùng kín (túi lớn trong xe đẩy) và lắc càng ít càng tốt trong môi trường trước khi cho vào thùng và chuyển đến khu vực giặt là để giặt và vệ sinh.

- Thay bộ khăn trải giường và khăn tắm đã sử dụng bằng bộ khăn trải giường đã khử trùng theo tần suất thích hợp.

Điều cần thiết là các khách sạn nói riêng và cơ sở lưu trú nói chung phải quan tâm đến chất lượng vệ sinh của đồ vải đã được khử trùng, ngay cả trong giai đoạn bảo quản trong nhà kho hoặc xe đẩy trên sàn của sản phẩm sạch, cho đến khi sử dụng trong phòng.

Giải pháp ở đây có thể là chọn một người với một bộ thiết bị để thu dọn đồ giặt bẩn từ phòng và một người khác để trả lại và sắp xếp lại phòng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT:

SMC ECO LAUNDRY - là đại diện phân phối và đại lý được ủy quyền bán hàng trực tiếp của hơn 40 nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới vềthiết bị giặt là công nghiệp, máy sấy công nghiệp, máy là ủi ga công nghiệp, máy giặt khô công nghiệp và các thiết bị giặt là khác.


Các bài viết khác