CẨM NANG MUA VÀ SỬ DỤNG MÁY GIẶT TIẾT KIỆM CHO GIA ĐÌNH


Nếu bạn đang cố gắng để tiết kiệm tiền bạc và nhân ái đối với môi trường, một nơi tốt để bắt đầu là việc giặt giũ của bạn. Từ các loại máy giặt công nghiệp bạn sở hữu với lượng chất tẩy rửa bạn sử dụng, luôn có một góc để cắt một nơi nào đó! Khi bạn biết làm thế nào để làm cho hầu hết những gì bạn có, nó sẽ giống như việc tìm kiếm tiền trong túi quần mỗi ngày.

Máy giặt cửa trước hay máy giặt cửa trên?

Máy giặt cửa trước gần như luôn luôn sử dụng ít nước hơn và cần ít chất tẩy rửa hơn so với một máy giặt cửa trên. Nếu bạn thích để giặt trong nước ấm, chúng cũng tiết kiệm năng lượng. Phần lớn máy giăt cửa trước có chi phí nhiều hơn so với mua một máy giặt cửa trên, nhưng vì các khoản tiết kiệm khi sử dụng chúng nên bạn tiết kiệm chi phí vận hành – và nhân ái đối với môi trường.

Nếu bạn đã có một máy giặt cửa trên và mua một máy giặt cửa trước, hãy thử chuyển sang giặt nước lạnh để tiết kiệm tiền bạc và năng lượng.

Đánh giá năng lượng máy giặt

Máy giặt phải mang theo một nhãn cho thấy giá năng lượng của chúng: đây là một loạt các ngôi sao, cộng với một số cho bạn biết kilowatt giờ tổng thể (kWh / năm) nó sử dụng để chạy.

Một số nhà sản xuất tách kWh vào giặt với nước ấm và lạnh, nhưng chúng tôi chỉ yêu cầu để cung cấp cho bạn những hình thức giặt ấm.

Để tính toán các chi phí hoạt động hàng năm của máy giặt của bạn, nhân tỷ lệ điện tiêu thụ của bạn bởi kWh của máy giặt (ví dụ, 600kWh). Sử dụng các con số ví dụ sẽ tính ra chi phí hoạt động của máy giặt cho năm nay.

Các ngôi sao nhiều hơn giúp tiết kiệm năng lượng cho máy. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể so sánh xếp hạng sao giữa các máy có cùng công suất. Một máy lớn hơn có thể có nhiều ngôi sao hơn là một máy nhỏ hơn (vì có rất tiết kiệm năng lượng vốn có trong một tải trọng lớn hơn), nhưng nó có thể sẽ sử dụng điện nhiều hơn tổng thể trong một năm.

Hãy nhớ rằng một đánh giá năng lượng 5 * không phải là một sự đảm bảo hoạt động trong các lĩnh vực khác – kiểm tra thử nghiệm để biết thêm về điều này. Chúng tôi không luôn luôn kiểm tra các chương trình tương tự mà được sử dụng cho các nhãn năng lượng: chúng tôi chọn một chu trình giặt lạnh ở mức ‘”giặt thông thường” – trong khi nhãn năng lượng thường sử dụng một chương trình giặt ấm và “sinh thái” tùy chọn.

Giặt bằng nước lạnh

Chúng tôi tìm thấy trong thử nghiệm của chúng tôi rằng có rất ít sự khác biệt trong hiệu suất giặt giữa việc giặt trong nước ấm hoặc lạnh, đặc biệt là nếu bạn đang giặt không phải đồ trắng. Nếu bạn sử dụng một trình giặt nóng hoặc ấm, chọn một chu trình giặt lạnh – nó sử dụng ít năng lượng hơn. Nhưng nếu bạn giặt bằng nước lạnh, bạn sẽ cần phải làm một giặt nóng thường xuyên để làm sạch máy giặt của bạn.

Hãy cố gắng luôn luôn giặt một tải đầy đủ

Phải mất nhiều năng lượng và nước để giặt một tải đầy đủ như một nửa tải, trừ khi máy có cảm biến đặc biệt hoặc tùy chọn cài đặt nửa tải.

Ngâm trước khi giặt hoặc xử lý trước nhiều mặt hàng bẩn

Bằng cách đó bạn sẽ không phải giặt chúng hai lần.

Rút phích cắm máy của bạn khi nó không được sử dụng

Một số máy có một “chế độ chờ”, có nghĩa là chúng ta vẫn đang sử dụng năng lượng ngay cả khi không sử dụng.

Nếu máy của bạn có tính năng tiết kiệm năng lượng, hãy sử dụng chúng

Đây có thể bao gồm một chương trình “giặt nhanh” cho quần áo bẩn nhẹ hoặc các chương trình tiết kiệm nước.

Tiết kiệm nước

Dưới đây là những điều cơ bản nhưng bạn cũng có thể kiểm tra điểm hiệu quả nước và nước sử dụng cho các máy móc trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Máy giặt cửa trước sử dụng ít nước hơn so với máy giặt cửa trên.
Chức năng phụ tải cảm biến hay giảm tải tự động có thể giúp tiết kiệm nước.
Tái sử dụng nước giặt và / hoặc nước giặt cuối cùng trên vườn của bạn.
Kiểm tra nhãn năng lượng nước, mà là một hướng dẫn để làm thế nào có hiệu quả mô hình khác nhau được sử dụng nước.
Nếu bạn sử dụng một hệ thống nước để tái chế nước để sử dụng trong khu vườn của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một chất tẩy rửa an toàn.

Kết nối với nước nóng năng lượng mặt trời

Giặt trong nước lạnh vẫn còn là một cách tiết kiệm năng lượng của chu trình giặt, nhưng sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời trong máy giặt của bạn để giặt từ ấm áp đến nóng có thể tiết kiệm một lượng lớn các khí thải điện và carbon. Bạn sẽ có thể tiết kiệm điện làm nóng nước trong gia đình

Để sử dụng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời để giặt, bạn cần một chiếc máy giặt với một kết nối nước nóng. Tìm kiếm máy giặt cửa trước với một kết nối nước nóng và lạnh kép có thể khó khăn.

Các nhà sản xuất rời khỏi các kết nối kép trong máy giặt cửa trước, bởi vì:

Phần lớn dân số thích giặt trong nước lạnh. Máy giặt chỉ nóng lên một lượng nhỏ nước đến nhiệt độ cài đặt khi cần thiết, vì vậy nó tiết kiệm năng lượng hơn so với bản vẽ nước nóng từ một máy đun nước nóng điện. Năng lượng mặt trời, nhiệt bơm và điện máy nước nóng cao điểm là trường hợp ngoại lệ, và vẽ từ một máy đun nước nóng dùng gas là giống như máy làm nóng nước.
Máy giặt cửa trước sử dụng khối lượng nhỏ nước nóng cho giặt chính: thường khoảng 15-20L trong tổng số; cho một kết nối kép, chỉ 7-10L nước nóng (60°C) có thể được sử dụng để có được một nhiệt độ 40°C ấm. Vì vậy, tùy thuộc vào ống của bạn là bao lâu (và cách xa máy giặt của bạn là từ nguồn nước nóng), bạn có thể kết thúc bằng nước lạnh vào máy giặt của bạn mọi lúc. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách chạy các vòi nước nóng trong máy giặt của bạn và đo nước lạnh chảy nhiều như thế nào trước khi bạn có nước nóng.

Lời khuyên cho việc sử dụng năng lượng mặt trời làm nóng trong máy giặt

Nhiều vết bẩn do nước nóng, vì vậy một điền nước lạnh và nhiệt chậm lên đến nhiệt độ giặt tối ưu giúp quá trình loại bỏ vết bẩn. Nhưng nếu một máy giặt kết nối kép được thiết kế tốt, nó có thể điền lạnh đầu tiên sau đó cho thêm nước nóng, vì vậy kiểm tra tính năng này nếu bạn đang ở trong thị trường cho một máy giặt mới.
Nước nóng vào máy phải không có nóng hơn 60°C, do đó, một van ủ có thể cần thiết cho năng lượng mặt trời máy nước nóng nếu không có một bộ điều khiển nhiệt độ đã được lắp đặt.
Dùng nước nóng để giặt có thể gây nhăn hơn, vì vậy nó không được khuyến cáo.


Các bài viết khác