Cẩm Nang Khi Mua Máy Giặt


Một máy giặt là một thiết bị giặt ủi cần thiết và tùy thuộc vào phong cách và số lượng tính năng chăm sóc vải, thiết bị gia dụng này có thể đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể. Bởi vì một thiết bị chính như một máy giặt có vòng đời dài mong đợi, bạn nên đảm bảo rằng máy giặt mới của bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn, nhưng sẽ là đủ cho các kỳ hạn dài. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết tư vấn cho bạn Máy giặt loại nào tốt

1. Các loại Vòng đệm máy giặt

Với phạm vi của các mô hình, phong cách và kích cỡ của máy giặt, có rất nhiều điều cần xem xét khi mua một máy giặt để đảm bảo thiết bị giặt này sẽ là đủ cho nhu cầu của gia đình bạn.

Chi phí và yêu cầu cài đặt cũng có tầm quan trọng hàng đầu với quyết định mua hàng này. Nếu bạn đang xem xét một máy giặt hiệu quả cao; loại máy giặt khởi hành từ cách truyền thống và quen thuộc của giặt giũ.

Một khi bạn đã xác nhận các loại cài đặt máy giặt có thể có trong nhà của bạn, quyết định đầu tiên của bạn được quyết định một loại máy giặt. Có chủ yếu là 5 loại máy giặt:  máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trên, máy giặt cầm tay, máy giặt sấy kết hợp và máy giặt quay ép.

Nhưng có rất nhiều biến thể bao gồm kích thước, công suất, tính di động, có thể xếp chồng hoặc đứng một mình lựa chọn. Hoạt động giặt có thể rất khác nhau với một số loại máy giặt và điều này có thể ảnh hưởng quyết định mua máy giặt của bạn. Tìm hiểu cách khác nhau các máy giặt và xem xét ưu, nhược điểm của chúng.

Ưu điểm: tiết kiệm năng lượng; sử dụng nước thấp; nhẹ nhàng trên quần áo; tính năng chăm sóc vải tăng cường; không khuấy

Nhược điểm: giá cao hơn; cần chất tẩy rửa chuyên dụng; chăm sóc máy giặt đặc biệt; phong cách giặt mới

Máy giặt cửa trên (truyền thống)

Ưu điểm: phạm vi giá thấp hơn; hoạt động quen thuộc với khuấy; sự lựa chọn của các cấp nước; chu kỳ ngắn hơn

Nhược điểm: Sử dụng nhiều năng lượng và nước hơn mô hình hiệu suất cao.

Máy giặt nhỏ gọn

Ưu điểm: di động với vòi nước tạm thời treo lên; dễ dàng để lưu trữ; kinh tế; tốt nhất cho nhà ở nhỏ

Nhược điểm: dung lượng nhỏ; tính năng chăm sóc vải hạn chế; chu kỳ giới hạn

Máy giặt sấy xếp chồng lên nhau

Ưu điểm: phong cách tiết kiệm không gian – máy sấy là trên đầu của máy giặt trong một đơn vị cao

Nhược điểm: Các đơn vị không thể tách rời khi người ta cần sửa chữa hoặc thay thế; đơn vị cao

Máy giặt sấy kết hợp

Ưu điểm: Một thiết bị cho cả hai chức năng tiết kiệm không gian; dễ dàng lắp đặt; tốt nhất cho căn hộ

Nhược điểm: dung lượng nhỏ; chu kỳ và tính năng hạn chế; đắt tiền

Máy giặt quay ép

Ưu điểm: sự lựa chọn của mực nước, nhiệt độ và thời gian của chu kỳ; tiết kiệm

Nhược điểm: Yêu cầu giám sát; hướng dẫn hoạt động; tiêu thụ và thời gian lao động; khó khăn để lưu trữ

2. Tính năng máy giặt quan trọng

Khuấy kiểu máy giặt cửa trên truyền thống có các chu trình giặt ít hơn và các tính năng, thời gian giặt ngắn hơn và thường cung cấp một giặt sạch. Mô hình máy giặt cửa trước đã cho thấy hiệu suất tốt hơn, là nhẹ nhàng trên quần áo (không khuấy), nhưng chu kỳ giặt thường lâu hơn nữa.

Chúng cũng là êm hơn so với máy giặt thông thường, làm cho chúng lý tưởng nếu nằm gần với phần chính của ngôi nhà. Những tính năng này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại máy giặt và là quan trọng nhất:

Năng lực khác nhau 2-7 cu. ft. Chọn công suất thích hợp.

Ít nhất 3 chu kỳ giặt: Thời gian dài, hẹn giờ hoặc ngắn và lâu dài (tốc độ quay thấp)

Sự lựa chọn của tốc độ vắt: Thông thường, thấp

Lựa chọn nhiệt độ nước giặt và giặt (lạnh là bắt buộc)

Nhiều hơn một cấp nước (máy giặt cửa trên truyền thống) hoặc khả năng để làm nhỏ, trung bình và tải cỡ lớn

Làm mềm vải và ngăn cấp chất tẩy

Máy giặt chân tự cân bằng

3. Chuông và còi

Trong khi một số tính năng có thể được coi là cần thiết để một số chủ nhà, những người khác có thể không bao giờ sử dụng những kiểu cách. Khi tính năng này sẽ ảnh hưởng đến giá cả của máy giặt mới của bạn, chọn một cách cẩn thận để đảm bảo bạn không phải trả tiền cho rườm rà bạn sẽ không bao giờ sử dụng. Điều đó nói rằng, bạn có thể không sử dụng hơi nước với mỗi tải giặt, nhưng khi bạn cần nó, nó ở đó.

Cảm biến nhiệt độ – làm nóng nước để duy trì nhiệt độ thích hợp

Cảm biến mức nước

Giặt chậm

Bồn thép không rỉ, nhẹ nhàng trên quần áo

Chu kỳ xả nước

Đồ nhạy cảm hoặc chu kỳ giặt tay

Chỉ chu kỳ quay

Giặt sạch và quay vòng

4. Hiệu quả năng lượng – Phải tiết kiệm tiền

Máy giặt cửa trước hiệu quả cao khi nói đến tiết kiệm điện và nước, nhưng tất cả các máy giặt thông thường có xếp hạng năng lượng tốt hơn  hơn so với trước đây.

Đối với hiệu quả năng lượng tốt nhất, mua một máy giặt và khi bạn đang lựa chọn giữa các mô hình, mất một vài phút để so sánh việc sử dụng năng lượng ước tính như thể hiện trên nhãn Hướng dẫn năng lượng.

5. Những gì không nên mua

Một máy giặt hiệu suất cao (HE) đòi hỏi nhiều chăm sóc để giữ cho nó hoạt động đúng nhưng nó cũng đòi hỏi các bước bảo trì phòng ngừa để tránh nấm mốc và các vấn đề khác. Nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp cho loại máy giặt sự chăm sóc cần thiết, phong cách này của máy giặt có thể không phải là một lựa chọn tốt cho ngôi nhà của bạn.

Máy giặt hiệu suất cao khác với máy giặt truyền thống như thế nào?

Thiết bị màu có thể nhìn tuyệt vời trong các showroom nhưng ở trong nhà, có thể không thú vị. Màu sắc cũng có thể ghi ngày tháng các thiết bị. Nếu bạn thuộc tuýp thích phối màu, mua một thiết bị sáng màu có thể không khôn ngoan; hãy chọn thay thế hoàn thiện trung tính hoặc màu sắc.

Bạn nên cân nhắc về thiết bị giặt là màu sắc

Tránh công suất không đáp ứng được nhu cầu giặt, trừ khi bạn đang chuẩn bị để giặt tải nhỏ thường xuyên hơn. Một số chủ nhà thích thêm một máy giặt công suất lớn, cho phép họ kết hợp một số tải trọng nhỏ, để tiết kiệm thời gian giặt và năng lượng. Chọn công suất máy giặt một cách cẩn thận.

Cùng với các cân nhắc khả năng đến sự cần thiết phải chọn một kích thước của máy giặt mà sẽ dễ dàng phù hợp với khu vực giặt ủi của bạn. Tránh máy móc quá khổ nếu một máy giặt và máy sấy nhỏ hơn với xếp chồng lựa chọn, sẽ dễ dàng phù hợp hơn với không gian đó.

Đo các khu vực giặt ủi và đảm bảo có đủ không gian cho các kích thước của máy giặt và máy sấy mà bạn muốn, cùng với khoảng hở thích hợp cho cửa trượt, trước khi mua.

6. So sánh giá

Máy giặt cửa trên truyền thống mặc dù không phải là năng lượng hiệu quả như mô hình HE, là kinh tế nhất để mua khi nó đi kèm với một máy giặt được cài đặt. Máy giặt với các tính năng hơi nước là đắt nhất. Máy giặt xách tay nhỏ gọn mặc dù không thích hợp cho mọi gia đình, là rẻ nhất để mua.

Khi so sánh giá cả của máy giặt, một số chi phí thiết lập để giao hàng, thiết lập và hệ thống ống nước treo lên có thể được yêu cầu để có được máy giặt mới của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

Và tùy thuộc vào chi phí mua hàng của bạn, bạn cũng có thể muốn xem xét việc mua một hợp đồng dịch vụ mở rộng cho máy giặt mới của bạn. Nếu bạn đang thay thế một máy giặt, bạn có thể cần phải xem xét xử lý thiết bị, tặng tùy chọn.

Trong khi bạn đang tìm mua một máy giặt, điều này có thể là một thời điểm tốt để xem xét việc mua một máy sấy đồng thời cho máy giặt của bạn. Người tiêu dùng thường có thể tìm thấy chương trình giảm giá tốt cho một cặp thiết bị giặt phù hợp.

7. Nhận xét máy giặt

Cùng với việc so sánh giá máy giặt, bạn nên đọc các nhận xét máy giặt. Một số người tiêu dùng sẽ bao gồm chăm sóc quan trọng và sử dụng thủ thuật trong đánh giá thiết bị của họ, cùng với thông tin về độ bền, độ tin cậy và hiệu suất máy giặt. Đây là thông tin có giá trị cho những người mua sắm cho một máy giặt.

Đọc đánh giá máy giặt

Để giúp những người khác đưa ra quyết định mua hàng của họ, xem xét viết nhận xét cho máy giặt hiện tại hoặc quá khứ của bạn.

Viết nhận xét máy giặt

8. Sử dụng máy giặt, và câu hỏi thường gặp

Một máy giặt đòi hỏi một số tiền nhất định về chăm sóc và bảo trì để giữ nó trong tình trạng hoạt động tốt. Nhưng khi nói đến một máy giặt hiệu suất cao được chủ động với bảo trì là điều cần thiết. Tìm hiểu làm thế nào để sử dụng và chăm sóc máy giặt mới của bạn và những phụ kiện cần có

9. Về giặt và chất tẩy rửa

Khi nói đến một máy giặt hiệu quả cao (HE), sử dụng đúng loại bột giặt là cực kỳ quan trọng.Tìm hiểu về chất tẩy rửa chuyên dụng, làm thế nào để sử dụng nó và nơi để tìm thấy nó. Tìm lời khuyên về việc giặt giũ, phân loại và giặt vải nhất định.

10. Thiết bị liên quan – Máy sấy

Đây cũng có thể là một thời điểm tốt để mua một máy sấy kể từ khi các nhà bán lẻ đôi khi cung cấp giảm giá trên một cặp thiết bị giặt là. Đó chắc chắn không phải là cần thiết để có một máy sấy phù hợp cho máy giặt mới của bạn, nhưng khi nói đến đội tải giặt lễ tân, phù hợp trở trông tốt nhất.

Máy sấy cũ cũng không phải là năng lượng hiệu quả như mô hình mới hơn và máy sấy bây giờ có chăm sóc vải tốt hơn nhiều tính năng cũng như tính năng tiện lợi.

11. Lời khuyên chung về đồ gia dụng

Phải làm gì nếu thiết bị của bạn đã bị triệu hồi hoặc bạn đã nâng cấp lên một mô hình mới.Và có những lý do tại sao nó là một ý tưởng tốt để thông báo cho các nhà sản xuất của các vấn đề hoặc các khu vực nơi mà các thiết bị có thể được cải thiện. Hãy nhớ xem hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn và giữ cho nó tiện dụng – nó có rất nhiều thông tin sử dụng, cũng như lời khuyên quan trọng về cách chăm sóc đúng cách cho các thiết bị mới của bạn. Tìm hiểu thêm bài viết Tư vấn mua máy giặt tốt


Các bài viết khác