Cách để tiết kiệm năng lượng với máy giặt cửa trên


Bạn cảm thấy có một chút trái ngược ra khỏi cộng đồng giặt hiệu quả cao? Có thể ngân sách của bạn chỉ có thể không được vắt nữa để nâng cấp lên một máy giặt HE hoặc có một máy giặt công nghiệp mới. Đừng lo lắng, thậm chí với một máy giặt cửa trên truyền thống mà không hiệu quả cao, cũng không được đánh giá tiết kiệm năng lượng, bạn vẫn có thể gặt hái được một số tiền tiết kiệm năng lượng đáng kể và điều đó có nghĩa là hóa đơn tiền điện và nước thấp hơn. Tất cả bạn cần là một vài bước đơn giản và chế độ tiết kiệm năng lượng mới của bạn sẽ được đền đáp.

Nếu bạn đang tiết kiệm để mua một máy giặt mới, kiểm tra các mẹo mua của tôi để đảm bảo bạn có được những giá trị tốt nhất trong điều kiện tiết kiệm năng lượng, hiệu quả và tiện lợi. Và trong khi chờ đợi, thưởng thức một số tiết kiệm năng lượng máy giặt và cảm thấy tốt về nỗ lực xanh của bạn và số tiền bạn sẽ tiết kiệm được.

1. Nhiệt độ nước – Giữ nó Chủ yếu là mát

Hầu hết các máy giặt cửa trên có các cài đặt nước khác nhau cho phép bạn lựa chọn nhiệt độ thích hợp cho từng lần giặt. Để tiết kiệm năng lượng, chọn nước lạnh cho hầu hết các tải giặt và sử dụng chất tẩy rửa nước lạnh thích hợp hòa tan tốt trong nhiệt độ nước làm mát.

Khi sử dụng nước lạnh, tôi đã thấy rằng các chất tẩy rửa dạng lỏng hòa tan tốt hơn và để lại không có dư lượng xà phòng trên quần áo tối, mà một số chất tẩy rửa bột có xu hướng gây ra.

Luôn luôn giặt sạch bằng nước lạnh, không phụ thuộc vào chu kỳ giặt mà bạn lựa chọn. Đồ nhạy cảm và quần áo tốt thực sự kéo dài lâu hơn và giữ được vẻ đẹp của chúng, nếu giặt sạch và giũ lại bằng nước lạnh.

Bạn vẫn có thể muốn giặt trong nước những thứ nóng như bộ đồ giường và khăn tắm, nhưng chỉ làm một hoặc hai tải trong nước nóng và phần còn lại trong nước lạnh, sẽ cho kết quả trong một số tiết kiệm năng lượng rất tốt.

Phân loại quần áo trước khi giặt là một bước mà cho phép bạn chọn nhiệt độ tốt nhất cho mỗi tải. Điều này sẽ giúp quần áo dùng được lâu hơn và làm cho nó dễ dàng hơn khi nói đến lựa chọn nhiệt độ nước ngay, cũng là chu kỳ quay.

2. Mức nước thích hợp để tiết kiệm nước

Bạn có thể chọn mức nước phù hợp cho từng tải giặt là một tính năng rất hay của máy giặt cửa trên truyền thống, mặc dù một số mô hình không có sự lựa chọn hạn chế. Bạn có thể tham khảo cách máy giặt điều khiển mực nước

Máy giặt cửa trên lý tưởng sẽ có ít nhất 3 tùy chọn mức nước. Sử dụng mực nước thấp nhất để giặt tải nhỏ và chọn mức độ phù hợp với phần còn lại của máy giặt của bạn.

Điều này sẽ cho kết quả trong việc tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng ít nước nóng hoặc ấm, cũng như tiết kiệm nước – để tiết kiệm nhiều hơn. Sử dụng mực nước thấp hơn cũng sẽ thường rút ngắn chiều dài của chu kỳ, mà có thể hữu ích cho những người nội trợ bận rộn.

Máy giặt hiệu quả cao trên các mặt khác không cho phép nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng khi nói đến mức nước – sử dụng ít hơn rất nhiều. Và đó không phải luôn luôn những gì là cần thiết. Vì vậy, việc có thể chọn mức nước phù hợp là một cách lý tưởng để tiết kiệm năng lượng với một máy giặt cửa trên.

Nếu tất cả các tải giặt của bạn là rất nhỏ, bạn cũng có thể muốn xem xét việc cắt giảm để máy giặt nhỏ gọn cầm tay, trong đó sử dụng ít nước và năng lượng và có thể phù hợp hơn cho nhu cầu giặt của bạn. Đây là thiết bị giặt lý tưởng tiết kiệm không gian cho nhà ở nhỏ.

3. Giặt với chu kỳ thời gian – Thích hợp cho một giặt sạch

Trong khi một số máy giặt cửa trên truyền thống có chu kỳ cài sẵn nhiều hơn những máy khác, nó thường dễ dàng hơn để sử dụng thời gian giặt ngắn hơn so với một máy giặt cửa trước. Sử dụng các chu trình giặt thích hợp cho tải bạn đang giặt.

Tránh sử dụng một chu kỳ dài thường xuyên cho mỗi tải; được chọn lọc để rút ngắn mà bạn có thể. Vết bẩn nhẹ  nên được thực hiện trên một chu kỳ ngắn hơn, nhưng khăn tắm, khăn trải giường, đồ lót và vớ thường cần một chu kỳ dài hơn.

Những điều đó chỉ cần một chút ‘làm mới’ giống như quần áo theo mùa đã được làm sạch trước khi lưu trữ, có thể chỉ cần giặt lại và quay. Bạn cũng có thể ngâm lại quần áo rất nhiều-bẩn qua đêm, mà lần lượt sẽ đòi hỏi một tải giặt ngắn hơn để đảm bả giặt sạch. Vì vậy, sử dụng các chu trình giặt thích hợp cho những gì bạn đang giặt.

Giặt với chu kỳ trên máy giặt cửa trước hoặc máy giặt cửa trên hiệu suất cao có xu hướng rất dài, dài hơn nhiều so với máy giặt cửa trên truyền thống. Đó là bởi vì mực nước rất thấp – máy giặt cần thêm thời gian để có được giặt sạch. Với một máy giặt cửa trên tiêu chuẩn, bạn không cần phải lo lắng về những chu kỳ dài và có thể lựa chọn những gì là thích hợp cho mỗi tải.

4. Chất tẩy rửa và chất làm mềm vải

Các nhà sản xuất sẽ cung cấp hướng dẫn sử dụng các chất tẩy rửa công thức của họ được dựa trên tải giặt trung bình. Rõ ràng dấu hiệu này thường được chỉ định trong các nắp chai (lỏng) chất tẩy rửa.

Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng có xu hướng đổ thường có thể dẫn đến nhiều hơn được sử dụng hơn là thực sự cần thiết. Với chất tẩy rửa bột, có một xu hướng tràn bọt, đó là một sự lãng phí.

Tôi cũng thấy rằng có những tiết kiệm đáng kể để có được nếu bạn cắt giảm trên cả hai chất tẩy rửa và chất làm mềm vải. Điều này không có một chút thử nghiệm, nhưng nó có giá trị của nó. Một số tải giặt không bẩn như những loại khác, đòi hỏi ít xà phòng giặt hơn so với trung bình các hướng dẫn nói rằng bạn cần, cho một giặt sạch.

Đôi khi một chút giặt sơ vết tẩy có thể giúp đỡ để có được vết bẩn cứng rắn ra, thay vì thêm chất tẩy rửa hơn với hy vọng rằng nó làm cho giặt sạch.

Hãy dành thời gian để đo hoặc tìm một chất tẩy rửa và chất làm mềm vải mức mà làm việc cho giặt của bạn để đảm bảo rằng máy giặt của bạn được sạch sẽ, nhưng bạn tiết kiệm tiền bằng cách giảm một chút.

Và hãy nhớ rằng mỗi tải giặt sẽ thay đổi về mặt đất và vết bẩn. Hãy chắc chắn rằng gia đình của bạn cũng là nhận thức của các khoản tiết kiệm có thể.

5. Chu kỳ quay – Đặt cho máy sấy tiết kiệm năng lượng

Trên một máy giặt cửa trên truyền thống, chu kỳ quay thường được gắn vào các loại chu trình giặt mà bạn đã chọn, nhưng đôi khi bạn có thể tự chọn tốc độ quay của máy giặt hay sức mạnh của tốc độ quay bạn muốn. Đối với bộ đồ giường, khăn và những trang phục thường xuyên, chọn một tốc độ quay cao cho phép trích xuất các nước nhất từ ​tải giặt của bạn – sẽ mất thời gian sấy ít hơn và tiết kiệm năng lượng.

Đồ nhạy cảm và quần áo tốt giặt bằng tay thì có thể hoặc trên một chu kỳ quay thấp hoặc trung bình, để giảm sự hiện diện của các nếp nhăn và thời gian ủi. Chu kỳ báo máy giặt thường xuyên sẽ có một chu kỳ quay vừa và đồ nhạy cảm với một chu kỳ quay thấp.

Các mặt hàng như áo len sẽ được đặt phẳng hoặc treo khô, nên được quay ở mức thấp.Một số mặt hàng tinh tế được giặt tốt nhất bằng tay và để khô trên dây hoặc đặt trên một mặt phẳng. Các loại vòng quay nhanh sẽ ảnh hưởng đến thời gian sấy, cũng như sai khiến bao nhiêu thời gian sẽ là cần thiết để là hoặc vắt quần áo để có được nó vào giai đoạn sẵn sàng để mặc.

6. Tải giặt – Giữ chúng hợp lý – Tránh quá tải

Trong một nỗ lực để tiết kiệm thời gian và năng lượng thường có xu hướng quá tải các máy giặt và đôi khi, chúng tôi cũng làm một tải giặt cho chỉ có hai hoặc ba mặt hàng, trong đó có thể là một sự lãng phí năng lượng. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện – điện và nước cũng như thời gian, giữ tải giặt của bạn hợp lý và khỏe mạnh.

Luôn giữ tải giặt của bạn phù hợp với những gì máy giặt của bạn đã được thiết kế để xử lý. Nếu gia đình bạn đã phát triển đáng kể kể từ khi bạn mua máy giặt của bạn, hãy xem xét nâng cấp lên một máy giặt thêm dung lượng. Điều này cũng có thể cho phép bạn kết hợp hai tải nhỏ thành một để tiết kiệm nhiều hơn.

Máy giặt cửa trên làm mòn dần theo thời gian – một điều kiện mà thường không được chú ý, cho đến khi bạn nâng cấp và nhận ra rằng bộ tải cửa trên mới quay ra nhiều nước hơn so với máy giặt cũ đã làm. Điều này cho phép bạn tiết kiệm thêm năng lượng khi làm khô tải giặt đó, bởi vì nó sẽ khô nhanh hơn.

7. Trì hoãn giặt vào giờ cao điểm nếu giá điện tăng

Nếu giá điện thời gian sử dụng lên, bạn có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách trì hoãn công việc giặt giũ. Một số máy giặt cửa trên truyền thống có sự chậm trễ khởi đầu – đó là một tính năng rất tiện lợi, nhưng nếu máy giặt của bạn không phải là quá đủ tiện nghi, chỉ cần chọn một thời điểm tốt nhất trong ngày hoặc buổi chiều khi giá điện của bạn là rẻ hơn – giữa đỉnh hoặc tắt thời gian cao điểm.

Điều này có thể có nghĩa là làm một ít tổ chức lại, chia tải giặt của bạn, hoặc bạn giặt vào cuối tuần, chứ không phải giặt giũ tất cả trong cùng một ngày


Các bài viết khác