CÁC CHU KỲ THỜI GIAN TRONG MÁY GIẶT CỬA TRÊN VÀ CỬA TRƯỚC


Nếu bạn vừa mua máy giặt công nghiệp mới, bạn sẽ nhận thấy các chu kỳ thực hiện lâu hơn và dài hơn, nhưng vẫn tiết kiệm nước và điện, trong khi vẫn nhận được quần áo của bạn tốt và sạch sẽ.

Ngày nay, máy giặt sạch quần áo của bạn bằng cách dựa nhiều hơn vào các hoạt động hóa học của các chất tẩy rửa  so với tác động cơ học của máy. Đây có thể là một điều tốt giúp tiết kiệm chi phí của bạn và có lợi cho môi trường, nhưng nó có nghĩa là một sự thay đổi trong thói quen giặt để thích ứng với thời gian chu kỳ dài hơn.

Bạn có thể tận dụng lợi thế của thời gian ít cao điểm hoặc thời gian sử dụng giá điện thấp nếu bạn có đồng hồ điện bên phải (đo thông minh ). Giặt qua đêm có thể chi phí ít hơn, đặc biệt là nếu giặt trong nước ấm hoặc nóng. Để nhận được nhiều nhất của các chương trình này, bạn cần một tính năng chậm trễ khởi động để bắt đầu chương trình lúc cao điểm, và / hoặc lựa chọn một chu trình giặt để ngăn ngừa nhăn hoặc phai màu cho đến khi quần áo được treo để khô.

Nhiều người vẫn thích việc giặt giũ vào một ngày duy nhất, chứ không phải qua đêm, vì vậy nó có thể là một chút trở ngại cho máy giặt – đặc biệt nếu bạn để quên đồ giặt trong máy!

Thay đổi thời gian chu kỳ trung bình
Loại máy giặt 10 năm trước Hiện  nay
Máy giặt cửa trên 55 phút 58 phút
Máy giặt cửa trước 99 phút 118 phút

Điều thú vị, thời gian chu kỳ tối thiểu trên một máy giặt cửa trước đã thực sự giảm – từ phút 87 một thập kỷ trước ở phút 49 hiện nay. Hãy nhớ rằng những con số này được dựa trên khối lượng nhỏ hơn. Nếu bạn đặt một tải đầy đủ vào một số máy giặt cửa trước, nó tăng gấp đôi và đôi khi gấp ba lần (6 giờ cho một tải đầy đủ!). May mắn không có nhiều người sử dụng một tải đầy đủ.

Một số nhà sản xuất đang lắng nghe người tiêu dùng và làm cho các nỗ lực phối hợp để giữ cho thời gian chương trình sử dụng nhiều nhất càng ngắn càng tốt, trong khi vẫn cung cấp tùy chọn giặt chuyên sâu cho những người muốn nó. Mặt khác, một số nhà sản xuất đang tăng độ dài chương trình sử dụng nhiều nhất và, mặc dù họ cung cấp các chương trình giặt nhanh chóng, họ thường không được khuyến cáo cho tải đầy đủ. Với sự gia tăng công suất , chúng tôi cũng nghi ngờ một số nhà sản xuất tăng thời gian chương trình để đối phó với sự căng thẳng của một tải đầy đủ – 14kg có thể gây ra khá nhiều nhiệt trong máy, vì vậy chúng có thể cần phải dừng lại và bắt đầu hạ nhiệt từ những tải tối đa.

Một lý do máy sử dụng rất nhiều năng lượng là mặc dù nó đã được thiết lập để lạnh, nó vẫn làm nóng nước đến 30°C trong 25 phút trong suốt chu kỳ xả nước đầu tiên, mặc dù nó đã có một chu kỳ giặt nhanh, nó chỉ đề nghị cho sử dụng với một nửa tải.

Nếu thời gian chu kỳ không phải là một vấn đề cho bạn hoặc bạn thích để giặt trong giờ cao điểm có thể xem xét một máy giặt cửa trên hoặc máy giặt cửa trước với chu kỳ nhanh.


Các bài viết khác