Các bước lắp máy giặt máy sấy tại nhà


Lắp đặt máy giặt và máy sấy là một nhiệm vụ khá đơn giản. Mặc dù hiện nay hầu hết các nhà cung cấp có dịch vụ lắp đặt, nhưng tự mình lắp đặt có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Có rất nhiều các mô hình khác nhau của máy giặt công nghiệp và máy sấy công nghiệp, nhưng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn trong quá trình cài đặt vì nó áp dụng cho gần như tất cả các máy, bao gồm cả máy giặt sấy kết hợp và máy giặt sấy xếp chồng.

Chuẩn bị  cài đặt

1. Đo không gian.

Trước khi bạn cài đặt máy giặt và máy sấy, đo diện tích nơi bạn dự định đặt chúng để đảm bảo chúng sẽ phù hợp. Hãy nhớ rằng máy sấy của bạn sẽ cần khoảng 10 cm của không gian thêm ở phía sau để thông hơi.

2. Hãy chắc chắn rằng sàn nhà là ổn định để máy có thể hoạt động tốt và không làm hỏng sàn.

3. Đọc hướng dẫn cho máy giặt và máy sấy của bạn. Các hướng dẫn được cung cấp ở đây sẽ áp dụng cho hầu hết các máy giặt và máy sấy, nhưng bạn nên đọc hướng dẫn đi kèm với máy của bạn trong trường hợp chúng có bất kỳ tính năng đặc biệt mà có thể yêu cầu các bước bổ sung.

Cài đặt máy sấy

Kiểm tra và làm sạch máy sấy
 thông hơi của bạn. Điều quan trọng là đảm bảo máy sấy thông hơi sạch sẽ vì một lỗ thông hơi bị chặn có thể gây ra một nguy cơ hỏa hoạn.

Bạn nên làm sạch lỗ thông hơi của bạn thường xuyên. Ngoài các vấn đề an toàn mà một lỗ thông hơi bị chặn có thể gây ra, làm khô quần áo với một lỗ thông hơi bị chặn có thể làm hỏng máy sấy và làm mất hiệu lực bảo hành của bạn.

Di chuyển máy sấy vào vị trí. Để lại không gian phía sau máy sấy để bạn có thể đứng thoải mái khi lắp đặt ống thông hơi.

Nếu sử dụng ống dẫn kim loại thay vì một vòi linh hoạt, bạn sẽ cần phải di chuyển máy sấy và đính kèm các ống dẫn này khi đang đứng bên cạnh máy.

Gắn ống thông hơi hoặc keo sau máy của bạn. Đặt một đầu của ống thông hơi qua lỗ thông hơi ở mặt sau của máy sấy.

Bạn có thể sử dụng một ống thông hơi bằng kim loại, ống bằng nhựa và nhôm có thể bắt xơ vải và làm tắc nghẽn một cách dễ dàng hơn. Khớp trong ống kim loại nên được đóng kín bằng băng keo, đinh vít cũng có thể bắt xơ vải.
Các lỗ thông hơi thẳng sẽ hoạt động tốt hơn. Đây là một lý do tốt để sử dụng ống dẫn kim loại chứ không phải là ống bằng nhựa hoặc nhôm.
Nếu sử dụng một ống thông gió bằng nhựa, trượt máy sấy kẹp tròn trên ống để giữ nó an toàn tại chỗ.
Hãy chắc chắn rằng kẹp có kích thước đúng và phù hợp.

Gắn ống hoặc ống dẫn tới các lỗ thông hơi trên tường. Nếu sử dụng một vòi linh hoạt, kẹp nó vào đúng vị trí, như trong bước 3. Một ống kim loại sẽ không yêu cầu kẹp mà chỉ cần trượt vào vị trí.
Cắm máy sấy vào và di chuyển nó vào vị trí cuối cùng.

Cài đặt máy giặt

Chạy nước thông qua các vòi nước. Sau đó, chắc chắn rằng các vòi nước được tắt hoàn toàn.
Di chuyển máy giặt vào vị trí.
Đính kèm mỗi ống cấp nước cho vòi nước. Hãy chắc chắn rằng các vòi nước nóng được kết nối với vòi nước nóng và vòi nước lạnh được kết nối với nước lạnh.

Nhiều ống có các mã màu sắc, với màu đỏ cho nóng và màu xanh cho lạnh. Một số khác không được đánh dấu, vì vậy bạn cần ghi nhớ để kết nối với máy giặt.
Sự kết thúc của ống có một bộ lọc trong các khớp nối được gắn vào vòi nước của bạn. Nếu bộ lọc không có trong các ống, chèn nó vào trong khớp nối trước khi gắn ống vào tường.
Xoay theo chiều kim đồng hồ khớp nối bằng tay cho đến khi chặt. Sau đó, thắt chặt các khớp nối bằng cách quay nó một nửa lượt. Đừng quá thắt chặt, vì điều này có thể gây rò rỉ.
Gắn ống nước vào lạch nước nóng và lạnh vào mặt sau của máy giặt. Hãy chắc chắn ống được gắn vào đầu vào chính xác.

Mở nước và kiểm tra rò rỉ. Nếu ống bị rò rỉ, tắt nước và kiểm tra xem hai khớp nối của bạn là chặt chẽ và chính xác.
Kết nối các ống thoát nước của máy giặt. Các ống thoát nước nên vít vào ổ cắm nước tương tự như các ống nước. Với một số mô hình máy giặt, bạn có thể tìm thấy nó đã được kết nối, vì vậy bạn có thể bỏ qua bước này.
Máy giặt của bạn nên đi kèm với các phụ kiện như dây đai và / hoặc một cái móc để giúp bạn an toàn đường ống cống. Đọc hướng dẫn cho máy giặt để sử dụng các bộ phận này một cách chính xác kết hợp với hệ thống ống nước của bạn.

Hãy chắc chắn để lại một không gian giữa cuối của ống và đáy của cống hoặc bồn giặt, nếu máy của bạn có thể hút ráo nước trên đường ống cống.

Cắm máy giặt và đẩy nó vào vị trí dựa vào tường.

Hoàn thiện

Kiểm tra để chắc chắn rằng cả hai máy này được lắp đặt đúng. Sàn không đồng đều hoặc chân chỉnh không đúng cách có thể ngăn chặn các máy hoạt động đúng và có thể dẫn đến thiệt hại cho máy móc hoặc sàn nhà của bạn.
Điều chỉnh bàn chân ở dưới cùng của mỗi máy khi cần thiết

Tham khảo hướng dẫn đi kèm với máy của bạn để có thông tin về làm thế nào để lắp đặt. Một số máy yêu cầu bạn phải cài đặt bàn chân hoặc miếng lót trước khi bạn bắt đầu cài đặt máy.

Chạy cả hai máy để đảm bảo rằng chúng đang làm việc. Các máy giặt nên điền vào và thoát ra hoàn toàn, trong khi các máy sấy cần nóng lên nhanh chóng.


Các bài viết khác