5 cách giặt quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt


Máy giặt là trợ thủ vô cùng đắc lực trong việc giặt giũ của những chị em phụ nữ. Tuy nhiên quần áo được giặt với máy thường sẽ bị nhăn nhiều hơn so với quần áo được giặt bằng tay. Bởi tốc độ vắt và xoáy vô cùng mạnh khiến quần áo bị xoắn vào nhau. Từ đó trên quần áo sẽ hình thành những nếp nhăn rất mất thẩm mỹ. Vậy cách giặt quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho bạn thông qua bài viết sau đây bạn nhé!

Nguyên nhân khiến quần áo dễ bị nhăn hơn khi giặt máy

Quần áo giặt máy thường dễ bị nhăn hơn khi giặt tay bởi chế độ vắt khô cùng tốc độ quay cực nhanh của máy. Tốc độ vắt cao của máy khiến cho quần áo bị xoắn vào nhau, từ đó hình thành các vết nhăn nhúm. Điều này gây mất thẩm mỹ cũng như giảm bớt vẻ đẹp của quần áo mà bạn đang mặc.

5 cách giặt quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt
Cách 1: Phân loại quần áo theo chất liệu vải

Một trong những cách giặt quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt đơn giản và hữu ích nhất chính là phân loại quần áo. Tốt nhất bạn nên phân loại quần áo theo chất liệu vải cũng như màu sắc. Ví dụ, quần áo sở hữu chất liệu là cotton hay chất thun thì có thể kết hợp để giặt cùng nhau. Bên cạnh đó quần được làm bằng jean có thể giặt chung với quần làm bằng vải kaki.

Tuy nhiên, nếu bạn giặt vải thun với vải jean sẽ khiến chúng dễ dàng cuốn vào nhau hơn. Điều này vô hình chung làm cho quần áo bị nhăn nhúm và nhàu nhĩ. Chính vì thế, trước khi bỏ quần áo vào máy giặt thì hãy tiến hành phân loại. Bạn có thể chia quần áo thành hai đến ba mẻ giặt khác nhau. Việc làm này sẽ giúp giảm tải lượng quần áo giặt, quá trình vắt cũng diễn ra thuận lợi

Cách 2: Tiến hành lựa chọn tốc độ vắt sao cho hợp lý

Chế độ vắt cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn đến quần áo của bạn. Đây là bước quan trọng trong cách giặt quần áo không bị nhăn. Đối với mỗi loại vải khác nhau, bạn hãy lựa chọn chế độ vắt tương ứng. Thông thường, những dòng máy hiện đại như ngày nay sẽ có quy định tốc độ cho từng loại vải. Bạn chỉ cần chọn lựa sao cho phù hợp là được. Tuy nhiên theo các chị em thì bạn chỉ nên sử dụng chế độ vắt vừa phải.

Lời khuyên chính là bạn nên chọn chế độ vắt dành cho đồ len. Đối với những loại vải có khả năng nhăn vô cùng cao như vải lụa, vải lanh thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn tốc độ quay thấp thay vì quay nhanh. Nếu chọn quay quá nhanh thì quần áo sẽ nhanh chóng xoắn vào nhau. Từ đó quần áo của bạn sẽ nhăn nhiều hơn, mất rất nhiều thời gian để khắc phục.

Cách 3: Nên sử dụng túi giặt để giặt quần áo

Để quần áo có thể sạch tuyệt đối thì bạn nên sử dụng hóa chất giặt là. Lựa chọn sử dụng túi giặt sẽ hạn chế nhanh chóng việc quần áo bị rối vào nhau. Nhất là những món đồ dễ nhăn hay nhỏ, nhẹ như áo con, quần chip. Bạn nên bỏ hết vào một chiếc túi để quần áo không còn bị nhăn nữa.

Tốt nhất, bạn hãy cho những quần áo được làm bằng chất liệu như vải thêu, có tua khuy, khóa kéo và khuy móc vào một chiếc túi. Đối với đồ lót, áo ngực, tất hoặc quần áo của trẻ em, bạn phải cho vào một túi khác. Điều này giúp quần áo không bị giãn hoặc biến dạng trong quá trình giặt.

Cách 4: Nên tiến hành phơi ngay sau khi đã giặt xong

Sau khi tiếng chuông báo máy giặt đã hoàn thành việc giặt giũ thì bạn nên lấy quần áo ra khỏi máy. Bạn phơi quần áo lên càng sớm càng tốt là cách giặt quần áo không bị nhăn đơn giản nhất. Tuyệt đối không được để nhiều giờ sau mới phơi bởi lúc này, quần áo đã bị nhăn nhúm quá nhiều và có những nếp gấp. Để khắc phục, bạn sẽ phải mất nhiều giờ để là phẳng.

Trong quá trình giặt thực tế, quần áo sẽ bị đan xoắn vào nhau. Vì thế khi phơi bạn cần phải giũ thật mạnh. Có thể giũ 2 đến 3 lần thật mạnh để quần áo có thể phẳng phiu nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải quần áo ở trên một mặt phẳng và miết ở những nếp nhăn. Nhờ thế những nếp nhăn trên quần áo sẽ không còn nữa.

Cách 5: Sử dụng máy giặt lồng ngang có tính năng giặt bằng hơi nước

Máy giặt cửa trên sở hữu vô vàn những ưu điểm nổi bật lại có giá thành cực rẻ. Thế nhưng dòng máy này thường sẽ được thiết kế lồng giặt theo chiều đứng. Vậy nên quần áo khi giặt sẽ rất dễ quấn vào nhau. Trong khi đó, những máy giặt cửa trước dù sở hữu giá thành đắt hơn nhưng thực tế đem đến nhiều lợi ích hơn hẳn.

Máy giặt cửa trước hoạt động vô cùng êm ái, không gây ra quá nhiều tiếng động lớn. Đặc biệt nhất, thiết kế lồng ngang của máy sẽ hạn chế hoàn toàn tình trạng quần áo bị nhăn. Bên cạnh đó, một số dòng máy giặt hiện nay còn sở hữu thêm tính năng giặt hơi nước. Nhờ đó, đây là cách giặt quần áo không bị nhăn hiệu quả toàn diện nhất.

Hy vọng những cách giặt quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt của chúng tôi trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Đây là các phương pháp đã được chị em nội trợ áp dụng và đánh giá rất cao.


Các bài viết khác