4 cách giặt quần áo không phai màu


Quần áo dù tốt đến mấy thì cũng cần có mẹo để giúp giữ màu của chúng thật lâu. Có rất nhiều cách làm quần áo không ra màu khi mới mua cực đơn giản. Tham khảo những thông tin mà chúng tôi bật mí trong bài viết sau để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Cách làm quần áo không ra màu khi mới mua

Quần áo khi mới mua về thường sẽ được giặt qua một lượt để đánh bay những bụi bẩn. Tuy nhiên, với một số quần áo đặc biệt như quần jeans, áo phông, nếu không cẩn thận trong quá trình giặt ủi thì rất dễ bị phai màu. Vậy đâu là cách làm quần áo không ra màu hiệu quả nhất? Tham khảo ngay 4 cách được chúng tôi chia sẻ sau đây.

Dùng giấm, phèn chua, chanh

Cách giặt đồ không ra màu mang lại hiệu quả cao nhất là sử dụng giấm, phèn chua, chanh. Bạn tiến hành pha những nguyên liệu trên cùng với nước sạch. Sau đó bạn ngâm quần áo từ 1 đến 2 tiếng với hỗn hợp này. Cuối cùng, bạn giặt lại với nước sạch và đem đi phơi là được.

Trên thực tế, giấm, phèn chua, chanh đều có tác dụng xử lý quần áo bị lem màu vô cùng tốt và đây là cách làm quần áo không ra màu đơn giản, hiệu quả. Đó là bởi những nguyên liệu này sở hữu tính axit vô cùng cao. Vì thế, chúng có khả năng khử được những tạp chất ở bên trong màu nhuộm. Điều này giúp hạn chế được việc quần áo bị phai màu khi giặt.

Nên giặt quần áo bằng tay

Cách làm quần áo không ra màu hoàn hảo nhất chính là giặt quần áo bằng tay. Hiện nay, công việc bận rộn nên nhiều người thường lựa chọn máy giặt để làm sạch quần áo. Điều này giúp cho chị em có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức. Bên cạnh đó, máy giặt cũng có khả năng làm sạch quần áo vô cùng tốt.

Tuy nhiên có những loại quần áo sở hữu đặc tính cũng như chất liệu khá đặc biệt. Có thể kể đến như áo thun đồng phục, áo thun có hình in,… Nếu bạn giặt bằng máy thì quần áo sẽ nhanh chóng bị ra màu. Không những thế, chất thun co giãn nếu giặt máy sẽ rất nhanh giãn và bị mất form. Vì thế bạn nên giặt bằng tay để đảm bảo chất lượng của quần áo và cũng là cách làm quần áo không ra màu đơn giản nhất.

Phân loại quần áo trước khi giặt

Trước khi giặt, bạn cần phải tiến hành phân loại quần áo riêng ra. Quần áo màu trắng đi với nhau, quần áo có màu và mới mua đi với nhau. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc quần áo bị loang màu nhanh chóng. Bởi lẽ nếu giặt chung thì quần áo có màu sẽ ra màu nhuộm. Đồng thời làm lem sang những quần áo được giặt chung.

Không chỉ quần áo mới mua mà đối với những quần áo trong nhà bạn cũng cần phải phân loại trước khi giặt. Nhờ thế chất lượng của quần áo sẽ được đảm bảo một cách tuyệt đối. Bạn không cần phải lo lắng quần áo màu trắng của mình sẽ bị quần áo có màu lem sang.

Dùng hóa chất giặt là công nghiệp

Đối với những chiếc quần, chiếc áo mới không chỉ có bụi bẩn mà còn rất dễ ra màu. Để hạn chế tuyệt đối tình trạng này, ngay từ đầu bạn hãy sử dụng hóa chất công nghiệp chuyên dùng để giặt là. Sản phẩm sẽ giúp quần áo có thể giữ màu tốt hơn, đồng thời quần áo cũng trở nên sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng với một lượng vừa phải theo chỉ định của nhà sản xuất. Bởi lẽ, nếu dùng quá nhiều thì chất lượng của quần áo sẽ nhanh chóng giảm xuống. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng thêm nước xả vải công nghiệp để trang phục của mình luôn thơm tho và sạch sẽ.

Một số lưu ý cần nhớ để quần áo không ra màu

Ngoài những cách làm quần áo không ra màu trên thì bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Cần phải phân loại quần áo trước khi giặt nhằm tránh lem màu ra quần áo khác.
  • Tiến hành lựa chọn loại nước giặt cho phù hợp, sở hữu tính tẩy rửa thấp và dùng với liều lượng nhất định.
  • Chú ý đến nhiệt độ khi tiến hành giặt quần áo, nên giặt với nước lạnh thay vì giặt nước nóng.
  • Quần áo mới mua tốt nhất nên giặt riêng với xà phòng, bột giặt để tránh tình trạng ra màu.
  • Vải jean tuyệt đối không giặt quá nhiều bởi chúng sẽ vô cùng nhanh bạc màu, trừ khi bạn mặc thường xuyên.
  • Nên lộn trái quần áo khi giặt, đồng thời kéo và cài cúc tất cả quần áo trước khi tiến hành giặt.

Trên đây chúng tôi đã mách bạn cách làm quần áo không ra màu khi mới mua cực đơn giản. Nhờ cách này mà quần áo bạn mua về vừa sạch lại không hề bị phai màu, độ đẹp vẫn được đảm bảo tuyệt đối.


Các bài viết khác